HƯỚNG DẪN TỰ SỬA CHỮA TỦ LẠNH KHÔNG LÀM LẠNH

Tủ lạnh không làm lạnh gây nên tình trạng hư hỏng thực phẩm. Để khắc phục tình trạng này các bạn có thể tham khảo một số cách xử lý dưới đây.

Trường hợp 1: Tủ lạnh Samsung không lạnh

Bước 1: kiểm tra nguồn điện.

Mở cửa và quan sát tủ lạnh, nếu hệ thống đèn các ngăn không sáng thì nguồn điện đang có vấn đề. Bạn cần kiểm tra nguồn điện vào, các phích cắm. 

Bước 2: kiểm tra gas tủ lạnh.

Nếu tủ lạnh thiếu Gas thì tủ không làm lạnh được.

Bước 3: Van thiết lập nhiệt độ.

Bộ chỉnh nhiệt độ bị hỏng hoặc để mức nhiệt độ không đúng, hoặc van thiết lập nhiệt độ chỉnh quá thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tủ lạnh không lạnh, Vì thế nếu phát hiện vấn đề này chúng ta nên chỉnh lại nhiệt đọ phù hợp, mức nhiệt độ phổ biến chung cho ngăn là 0°C, ngăn đá là -18°C.

Bước 4: Bộ phận xã đá có vấn đề.

Nếu bộ phận xã đá không hoạt động sẽ khiến tuyết đông lại quanh các vật tư làm bay hơi, gây a tê liệt các hoạt động của bộ phận làm lạnh dẫn đến tủ lạnh không lạnh.

Chúng ta nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để cam đoan tủ lạnh hoạt động tốt nhất.

 

Sửa chữa điện lạnh online nhanh chóng hiệu quả 

Trường hợp 2: Tủ lạnh Samsung không đông đá 

Bước 1: Kiểm tra xem công tắc đèn có bị hỏng không 

Công tắc đèn hoạt động trên quy định, khi bạn mở tủ lạnh ra thì đèn này sẽ bật và làm sáng tủ lạnh. Ngược lại, khi bạn đóng tủ lạnh đèn sẽ tắt và tủ hoạt động bình thường. Nếu vì một lý do nào đó mà công tắc này không hoạt động, thì đèn trong tủ sáng liên tục và một khi đèn sáng thì sẽ tỏa ra một nhiệt lượng nhất định làm ảnh hưởng đến nhiệt độ bên trong làm cho tủ không đông đá. 

Bước 2: Kiểm tra đệm cao su ở cửa tủ 

Miếng đệm cao su giúp cho tủ lạnh được đóng kín, luôn giữ được nhiệt độ tốt nhất, một khi miếng đẹm này bị hỏng thì hơi lạnh trong tủ sẽ thoát ra ngoài, không khí nóng bên ngoài lại tràn vào khiến cho tủ lạnh không đông đá được.

Cách khắc phục: 

- Vệ sinh miến đệm sạch sẽ để chắc chắn miếng đệm sẽ đảm bảo đóng kín khi tủ hoạt động.

- Thay thế một miếng đệm mới. 

Bước 3: Kiểm tra ống lưu thông giữa bộ làm lạnh và máy lạnh

Hơi lạnh được đưa ở bộ phận làm lạnh qua đường ống, nếu ống bị tắc thì hơi lạnh sẽ không được lưa thông từ bộ phận làm lạnh đến máy lạnh dẫn đến hiện tượng tủ không đông đá.

Cách khắc phục:

- Nếu ống lưu thông bị tắc vì tuyết thì cách giải quyết khá dễ dàng là tắt nguồn điện máy lạnh đợi cho tan tuyết hết là sử dụng được.
- Nếu ống tắc do bụi bẩn thì cần thay thế một ống lưa thông mới.

Bước 4: bộ phận xả đá không hoạt động.

Nếu bộ phận xã đá không hoạt động thì tuyết sẽ tích tụ trên dây trang bị bay hới khiến cho thiêt bị bay hơi không hoạt động được và tủ lạnh sẽ không đông đá.

Trường hợp 3: Tủ lạnh Samsung kêu to

Tiếng ồn ở dưới đáy xuất hiện thường do tủ lạnh chúng ta đặt không được cân đối. Bạn cần chỉnh lại cho tủ cân bằng thì tủ sẽ hoạt động tốt nhất cũng như đảm bảo tuổi thọ cho tủ. 

Bước 1: Tiếng ồn bên trong tủ.

- Các tủ không đống tuyết và tủ có ngăn làm đá, tủ sẽ phát ra tiếng ồn khi chạy, hiển nhiên chỉ phát ra khi tủ đang chạy và không liên tục.

Bước 2: Tiếng ồn bên ngoài:

- Các tấm vỏ có thể bị lỏng và rung hoặc gây ra nhiều tiếng ồn khi tủ đang chạy, xem các vật ụng chúng đặt trên tủ cũng có thể gây ra tiếng ồn.
Bước 3: Tiếng ồn phía sau:

- Máy nén phát hành các tiếng ồn khi nó có tuổi thọ, có có thể mở đầu tạo ra các tiếng ồn và tồn tại trong nhiều năm, chúng ta cần đặt tủ lạnh cách xa tường phía sau của tủ.
- Trong trường hợp chúng ta đã kéo tủ ra cách xa tường nhưng vẫn còn tiếng ồn thì có bản lĩnh là máy nén đang gặp vấn đề. Do thế hãy gọi ngay cho chúng tôi để được các nhân viên chuyên nghiệp khắc phục lỗi này.

Hy vọng với những thông tin được đề cập trong bài viết sẽ giúp các bạn có thể xử lý nhanh chóng và hiệu quả một số lỗi cơ bản thường gặp trong quá trình sử dụng tủ lạnh. 

Ngoài ra, nếu bạn có niềm yêu thích đặc biệt với các thiết bị gia dụng nói chung và thiết bị điện lạnh nói riêng tại sao không nghĩ đến việc tự học sửa chữa chúng tại nhà. Chương trình học nghề điện lạnh online rất đơn giản và dễ học. Điều cốt lõi là các bạn có tìm đúng thầy, chuẩn trường dạy nghề uy tín hay không.

Hiện nay, có rất nhiều khóa học sửa chữa điện lạnh trực tuyến được biên soạn và giảng dạy rất chi tiết về cách sửa chữa máy giặt, điều hòa, tủ lạnh. Người học sẽ được hướng dẫn thông qua các bài giảng điện tử. Với hình thức đào tạo này các bạn có thể chủ động hoàn toàn về thời gian và không gian học tập. Học mọi lúc mọi nơi, chỉ cần một chiếc điện thoại/máy tính có kết nối internet. Mỗi ngày, bạn tranh thủ 1-2 tiềng rảnh rỗi để học nghề trực tuyến. Cứ duy trì tần suất như vậy cho đến khi kết thúc khóa học các bạn hoàn toàn có thể xử lý những lỗi hư hỏng trên các thiết bị điện lạnh của gia đình. Và nếu như bạn có mong muốn kiếm thêm thu nhập bằng nghề điện lạnh thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó sau khi hoàn thành khóa học nghề điện lạnh online

Nếu bạn muốn kiếm tiền online bằng nghề điện lạnh thì hãy tham khảo ngay chương trình học điện lạnh online với sự giảng dạy đến từ các giáo viên giỏi nhất của ngôi trường nghề top 10 châu Á, trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội tại edubai. Với kinh nghiệm hàng chục năm đứng lớp, đào tạo ra không ít kỹ thuật viên giỏi cho các hãng Samsung, LG, MediaMart,...bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi theo học tại đây. 

 

 

Bài viết cùng danh mục