HỌC NGHỀ ONLINE - 10 NGHỀ DỄ KIẾM VIỆC VÀ KIẾM TIỀN

Một trong những quan điểm gây nhiều tranh cãi nảy lửa trên cộng đồng mạng trong thời gian gần đây là có nên học nghề online hay không? Chúng ta hãy cùng bàn về vấn đề này dưới một góc nhìn khác để có thêm dữ liệu ra quyết định.

1. Định hướng chọn nghề phù hợp 

Việc chọn được nghề phù hợp với năng lực, học nhanh, ra trường dễ kiếm việc và có thu nhập cao là điều băn khoăn của nhiều bạn trẻ. Tuỳ vào hoàn cảnh của mỗi người, việc chọn chọn nghề có thể sẽ tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng nhìn chung người học thường sẽ căn cứ vào 5 yếu tố dưới để để chọn ngành, chọn trường học nghề

  • Trình độ văn hoá.
  • Năng lực học tập.
  • Niềm đam mê và nỗ lực cá nhân.
  • Thời gian và ngân sách.
  • Nhu cầu thị trường

2. Nghề nào dễ kiếm việc và kiếm tiền 

Về cơ bản không dễ để chỉ mặt điểm tên những ngành nghề kiếm việc và kiếm tiền nhanh chóng. Thế nhưng không hề khó để thống kê các công việc đang có nhu cầu tuyển dụng cao trên thị trường lao động. Cơn khát nhân sự bao giờ cũng đi kèm với mức lương tốt nhưng tốt đến đâu thì còn phụ thuộc vào giá trị mà bạn mang đến cho đơn vị. Hiện nay, ở một số ngành nghề mà cụ thể là những nghề sắp được chúng tôi đề cập dưới đây, các nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương rất cao nếu như bạn hoàn thành tốt công việc. 

Có những nghề bạn có thể học và thực hành online. Có những nghề bạn có thể học lý thuyết online nhưng phải tìm cơ hội thực hành offline để thực tập và trau dồi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, lại có những nghề mà khoá học online buộc phải kết hợp song song với học tại lớp để phát huy tối đa tác dụng. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi chỉ liệt kê và trình bày sơ lược về 10 nghề có thể giúp bạn học nhanh, tiết kiệm chi phí đồng thời có thể dễ kiếm việc và có thu nhập cao.  

Nghề gì dễ xin việc 

2.1 Những nghề bạn hoàn toàn có thể học và thực tập online 

Không phải ngành nghề nào bạn cũng buộc bạn cắp cặp đến lớp để ghi ghi chép chép. Thực tế đã chứng minh, có không ít các công việc mà người lao động có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi vừa học vừa làm chỉ cần một chiếc điện thoại/máy tính có kết nối internet. 

Cụ thể đó là các nghề: 

  • Nghề Thiết kế đồ họa: Những bạn có khiếu thẩm mỹ, tư duy nhanh nhạy có thể lựa chọn học nghề thiết kế đồ họa. Điểm cộng của ngành là không yêu cầu bằng cấp, có độ phủ sóng rộng rãi vì gần như tất cả các lĩnh vực đều cần đến các chuyên viên thiết kế nhằm xây dựng hình ảnh cho thương hiệu của mình. 
  • Nghề Thiết kế và lập trình web: Các nghề thuộc khối ngành công nghệ thông tin góp mặt trong top 1 những nghề hot cho nam trong thế kỳ 21. Thu nhập cao, dễ xin việc là thế nhưng không phải ai cũng có khả năng theo ngành. Vì khối ngành công nghệ thông tin đòi hỏi người học phải có tư duy cao và không phải ai cũng đáp ứng được yêu cầu này. 
  • Nghề Thiết kế nội thất: Đây là nghề không thể thiếu trong xã hội. Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các khu chung cư, biệt thự, văn phòng công sở,....tạo nên một thị trường lao động màu mỡ cho nghề thiết kế nội thất. Đó cũng là lý do khiến ngày càng nhiều người tìm đến các trường dạy nghề này để theo học. 
  • Nghề Digital Marketing: Thế kỷ 21 có thể nói là là thời kỳ hoàng kim của ngành Truyền thông - Marketing. Bất cứ đơn vị kinh doanh nào nếu muốn được mọi người biết đến  thì cũng đều phải trông cậy vào Marketing. Đây cũng là nguyên do khiến Digital Marketing trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi người ta nghĩ đến câu hỏi nên học nghề gì?

2.2 Những nghề có thể học online nhưng nên tìm cơ hội thực tập offline 

Có những nghề bạn hoàn toàn có thể học lý thuyết online mà vẫn tiếp thu bài hiệu quả tối đa. Tuy nhiên, để có một tay nghề chắc chắn thì sau khi kết thúc phần lý thuyết bạn nên tìm cơ hội thực tập offline. Hoặc có thể là vừa học vừa làm, tranh thủ học lý thuyết online rồi thực hành tại các đơn vị tuyển dụng. Đây là hình thức giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí và thời gian. 

Những nghề có thể học online nhưng nên tìm cơ hội thực tập offline có thể kể đến như: 

  • Nghề Làm bánh: Đây là ngành nghề phù hợp cho cả nam và nữ. Hãy nghĩ đến việc học nghề làm bánh và kiếm tiền từ nó nếu như bạn có đam mê với công việc bếp núc. 
  • Nghề Đầu bếp: Tuy được đánh giá là một nghề khá vất vả nhưng đổi lại có mức thu cao. Vậy nên, nghề đầu bếp luôn được xếp vào top những nghề nên học nhất hiện nay
  • Nghề Trang điểm: Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu trong mọi xã hội, nhất là đối với phái nữ. Vì vậy nếu tay nghề make up của bạn cũng thuộc dạng khá thì hãy suy nghĩ đến việc kiếm tiền từ nó. 
  • Nghề Sửa chữa ô tô.: Với tốc độ phát triển chóng mặt của ngành ô tô tại Việt Nam, ngày càng nhiều người tìm đến các trường nghề để học sửa chữa ô tô. Bởi họ biết chắc, trong tương lai khi mà có món nghề sửa chữa ô tô trong tay họ sẽ không bao giờ phải lo nghĩ đến vấn đề thất nghiệp. 
  • Nghề sửa chữa điện lạnh: 90% học viên của nghề điện lạnh mong muốn theo đuổi nghề lâu dài cũng đủ cho chúng ta hiểu sức sống mãnh liệt của nghề. Không yêu cầu bằng cấp, thời gian đào tạo nhanh chóng, có thể vừa học vừa làm là điểm cộng mà không phải ngành nghề nào cũng có được như nghề sửa chữa điện lạnh.
  • Nghề sửa chữa điện tử : Nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử tại Việt Nam là quá lớn. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho nguồn cung của các trường dạy nghề không đủ để đáp ứng cho thị trường lao động. 

2.3 Những nghề được khuyến khích học tại chỗ và bổ sung kiến thức online 

Bên cạnh hai hình thức học nghề trực tuyến nêu trên, thì để chuyên sâu về kiến thức và củng cố tay nghề. Nhân lực của danh sách các nghề dưới đây được giới chuyên gia khuyến khích nên học tại chỗ và bổ sung kiến thức online: 

  • Nghề Làm tóc: Đây là nghề xu hướng được nhiều bạn trẻ theo đuổi từ nhiều năm nay. Tuy mức độ cạnh tranh cao nhưng đây vẫn là một trong những nghề không cần bằng cấp lý tưởng dành cho người học. 
  • Nghề Làm Nails – Spa: Các dịch vụ làm đẹp đang tạo nên một cơn sốt nhân sự trên thị trường lao động. Những ngành nghề như làm nail, spa dần trở thành lựa chọn ưu tiên của các bạn nữ khi suy nghĩ nên học nghề gì để dễn xin việc. 
  • Nghề sửa chữa điện thoạinghề sửa chữa máy tính: Hãy lựa chọn 2 ngành nghề cực hot dành cho nam này nếu như bạn yêu thích ngành kỹ thuật. Chắc chắn chúng sẽ không bao giờ khiến bạn có cảm giác hối hận. 

Con trai nên học nghề gì 

3. Kết luận 

Nhìn chung, việc chọn được nghề đúng với đam mê mà lại dễ kiếm tiền thực sự không dễ nhưng cũng không quá khó. Với những tiến bộ của công nghệ và sự thịnh hành của các khoá học online hiện nay, bạn hoàn toàn có thể bỏ chút thời gian nghiên cứu và thử nghiệm các kỹ năng khác nhau với một khoản chi phí khiêm tốn ban đầu thế nhưng hiệu quả lại rất cao. 

Giới chuyên gia nhận định top 10 ngành nghề nêu trên được xếp vào nhóm dễ kiếm tiền và kiếm việc lại có thể kết hợp vừa học vừa làm. Vậy nên, hãy bắt tay vào tìm hiểu chúng nếu bạn muốn có nguồn thu nhập ổn định hằng tháng nhé. 

Bài viết cùng danh mục