XỬ LÝ AIRPODS MẤT KẾT NỐI MỘT BÊN TAI NGHE TRONG TÍCH TẮC

Airpods bị mất kết nối một bên tai nghe là tình trạng không hiếm gặp khi sử dụng. Tham khảo ngay 4 cách xử lý nhanh chóng và hiệu quả nhất sau đây. 

Cách 1: Vệ sinh tai nghe AirPods

Sau một thời gian dài sử dụng, nếu AirPods không thường xuyên được lau chùi, vệ sinh, bụi bẩn bám vào thiết bị sẽ có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh. Do vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh lại cả tai nghe và hộp sạc của nó nhé! Để vệ sinh AirPods, bạn có thể thực hiện theo các lưu ý như sau:

- Lau sạch bề mặt của AirPods và hộp sạc bằng bông ẩm và cồn chuyên dụng.

- Sử dụng tăm bông hoặc bàn chải lông tơ mềm nhẹ nhàng phủi sạch bụi bẩn ở các lỗ hở trên AirPods.

- Đảm bảo không để nước vào trong các lỗ hở trên AirPods trong quá trình vệ sinh.

Những dụng cụ vệ sinh nên sử dụng 

Cách 2: Cài đặt âm thanh trên iPhone

Trong 1 vài trường hợp, 1 bên AirPods không hoạt động có thể do người dùng đã vô tình có những cài đặt không phù hợp. Khi gặp hiện tượng này, bạn có thể kiểm tra lại cài đặt âm thanh trên iPhone bằng cách: Mở Setting >> Accessibility >> Audio/ Visual.

Tại đây, ở mục Phone Noise Cancellation, hãy điều chỉnh cân bằng ở giữa. Nếu bạn đang cài lệch sang một bên thì bên tai nghe còn lại sẽ không có tiếng.

Hiện tượng AirPods không hoạt động 1 bên tai nghe

Cách 3: Kết nối lại AirPods với iPhone

Trong quá trình sử dụng, kết nối giữa AirPods và iPhone của bạn có thể sẽ gặp lỗi, lúc này, hãy thử kết nối lại 2 thiết bị này bằng cách ngắt kết nối AirPods và iPhone của bạn sau đó hãy cho tai nghe vào trong hộp, mở nắp và tiến hành kết nối lại như bình thường.

Kết nối lại AirPods với iPhone của bạn

Cách 4: Đặt lại tai nghe AirPods và iPhone

Nếu đã thực hiện theo các cách bên trên nhưng vẫn không hiệu quả, bạn còn có thể thử một cách đơn giản nữa đó chính là đặt lại toàn bộ cài đặt trên AirPods và iPhone của mình. Thao tác này sẽ giúp bạn xử lý được các xung đột từ bên trong của thiết bị, cải thiện lỗi mất kết nối 1 bên trên AirPods hiệu quả. Các bước thực hiện như sau: Mở Cài đặt >> Cài đặt chung >> Đặt lại >> Đặt lại tất cả cài đặt.

Lưu ý: Trước khi tiến hành đặt lại, bạn nhớ sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone của mình để không bị mất nhé!

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có hỗ trợ bạn trong quá trình sử dụng tai nghe được dễ dàng hơn. 

Đối với những ai có niềm yêu thích với công nghệ mà đặc biệt là với những chiếc điện thoại. Các bạn hoàn toàn có thể tự học sửa điện thoại ở nhà để xử lý nhanh gọn những lỗi cơ bản thay vì tốn tiền không đáng cho các cửa hàng sửa chữa và bảo hành. Hiện nay, có rất nhiều khóa học sửa chữa điện thoại online với sự hướng dẫn của các thầy giáo đến từ các trường dạy nghề uy tín trên cả nước giúp học sinh đánh nhanh thắng nhanh để ra nghề kiếm tiền. 

Mỗi ngày các bạn tranh thủ thời gian rảnh rỗi từ 1-2 tiếng để học online. Cứ duy trì tần suất như vậy, chỉ sau 4-5 tháng thôi các bạn không chỉ tự xử lý tình trạng hỏng hóc trên chiếc điện thoại của mình. Mà còn có thể xem sửa chữa điện thoại như một nghề tay trái để kiếm thêm thu nhập. Một công đôi việc. 

Tại sao lại bỏ qua cơ hội kiếm tiền dễ dàng như vậy cùng nghề sửa chữa điện thoại trong khi chính chúng ta có thể chủ động về mặt thời gian và không gian học tập. Đăng ký học sửa chữa điện thoại online tại edubai ngay hôm nay nếu bạn muốn kiếm tiền bằng nghề tay trái nhé. 

 

 

 

 

 

 

Bài viết cùng danh mục