THU NHẬP THỰC TẾ CỦA CÁC CỬA HÀNG ĐIỆN THOẠI

Một cuộc khảo sát tìm hiểu về mức thu nhập thực tế của các cửa hàng điện thoại đã thống kê được những con số rất đáng kinh ngạc. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây để xem mức doanh thu ấy có thực sự khủng như lời đồn. 

Nghề sửa chữa điện thoại có phải là một nghề tiềm năng?  

Số liệu mới nhất được cục Viễn Thông cập nhật, tính đến cuối năm 2020, Việt Nam có đến 132,52 triệu thuê di động đang hoạt động và số lượng ấy thì không ngừng tăng lên theo từng năm. Điều đó cũng lý giải phần nào độ hot của nghề sửa chữa điện thoại. Nghề sửa chữa điện thoại được xếp vào top những nghề ngồi mát ăn bát vàng vì nó mang lại mức thu nhập ổn định mà các kỹ thuật viên trong nghề cũng mưa không đến mặt nắng không đến đầu lại không yêu cầu bất cứ một loại bằng cấp nào. 

Trong những năm qua, nghề sửa chữa điện thoại nước ta phát triển rất mạnh mẽ. Quá trình chuyển đổi công nghệ để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế đã tạo nên một cuộc cách mạng thực sự cho nghề sửa chữa điện thoại ở Việt Nam. Hiện nay, theo thống kê thì mức lương trung bình của các kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại  tại các cửa hàng thấp nhất là từ 6 – 7 triệu cho người mới. Còn với những thợ có tay nghề và kinh nghiệm thì mức lương từ 8 – 10 triệu. Đó là mức lương cứng, chưa kể thu nhập thêm từ việc sửa chữa ngoài hay bán các linh kiện của điện thoại. Nếu so sánh thì mức thu nhập này còn cao hơn mức lương trung bình của những người tốt nghiệp cao đẳng và đại học. Thêm nữa, môi trường làm việc của nghề này không độc hại hoặc quá vất vả như những nghề nghiệp khác.

Mức thu nhập thực tế của các cửa hàng điện thoại 

Một cuộc khảo sát về mức thu nhập thực tế tại các cửa hàng điện thoại của học viên tốt nghiệp trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội cho biết. Đối với những cửa hàng kết hợp kinh doanh buôn bán với sửa chữa điện thoại tại các thành phố lớn như Hà Nội sẽ có doanh thu khoảng 40 triệu đồng/1 tháng. Ở thời gian cao điểm như cuối năm, cận tết có thể lên đến 60 triệu đồng/1 tháng. Trong khi đó, tại các tỉnh lẻ thì mô hình này đem lại thu nhập từ 15-20 triệu đồng/1 tháng cho chủ cửa hàng hoặc có thể hơn tùy vào vị trí cũng như tình hình kinh doanh. 

Dù ở thành thị hay nông thôn thì mức thu từ những cửa hàng điện thoại cũng đều vô cùng lý tưởng so với các ngành nghề khác. Điều đó cũng lý giải phần nào nguyên nhân khiến ngày càng nhiều người tìm đến với các chương trình học nghề điện thoại. Nhất là hình thức học trực tuyến. Các chuyên gia nghề nghiệp đưa ra dự báo, trong tương lai, khi mà điện thoại tăng nhanh cả về chất lượng lẫn số lượng thì các cửa hàng kinh doanh và sửa chữa chúng chính là những "Mỏ vàng" cho chủ sở hữu. Vì vậy, hãy bắt tay vào tìm hiểu về nghề ngay hôm nay nếu như bạn có hứng thú với nó. 

Học nghề sửa chữa điện thoại online có tốt không 

Kết luận 

Trong thời đại mà công nghệ thông tin xưng vương như hiện nay, các cửa hàng kinh doanh đồ công nghệ như điện thoại, máy tính, điện tử,..chính là những "mỏ vàng" mà nếu như biết khai thác thì việc làm giàu từ đó cực kì đơn giản. Hãy biết nắm bắt cơ hội và đừng để nó trôi tuột vào tay người khác nhé các bạn. 

Bài viết cùng danh mục