THU NHẬP NGHỀ SỬA CHỮA Ô TÔ

Số lượng ô tô tăng nhanh đột biến tại Việt Nam những năm gần đây tạo nên cơn sốt nhân sự trong lĩnh vực này. Nhờ vào đó, nghề sửa chữa ô tô trở thành ngành nghề có mức thu nhập đáng mơ ước đối với nhiều người. 

Mức thu nhập của kỹ thuật viên ô tô trong những năm gần đây

Được đánh giá là một trong những ngành nghề hot nhất dành cho nam giới ở thời điểm hiện tại. Vậy nên mức thu nhập của nghề sửa chữa ô tô nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Theo thống kê, mức thu nhập trung bình của các kỹ thuật viên ô tô mới vào nghề rơi vào khoảng 8-10 triệu đồng/tháng. Làm lâu hơn, kinh nghiệm lâu hơn con số này không dưới 15 triệu/tháng. Đây là mức thu nhập rất lý tưởng, có thể đảm bảo cho chúng ta một cuộc sống ổn định mà không phải ngành nghề nào cũng có thể mang lại được. 

Tương lai ngành sửa chữa ô tô 

Có thể thấy ngành ô tô tại Việt Nam đang bước vào thời kỳ thịnh vượng với số lượng bán ra ngày càng nhiều (Tính đến cuối năm 2020 số lượng xe ô tô tại Việt Nam cán mốc 5 triệu chiếc) và ước tính càng tăng cao trong thời gian tới. Theo học nghề sửa chữa ô tô lúc này, thực sự là một hướng đi chính xác đối với những ai đang muốn bắt kịp xu hướng nghề xã hội. 

Tuy nhiên, trên thực tế lại có một sự mâu thuẫn khá lớn, dù là nghề được xếp loại vào nhóm ngành triển vọng cho nam giới trong 5-10 năm nữa thế nhưng, hiện nay, thị trường ô tô tại nước ta lại thiếu hụt lượng lớn kỹ thuật viên giỏi để đáp ứng nhu cầu sửa chữa, bảo dưởng 5 triệu chiếc xe ô tô đang lưu thông trên đường phố mỗi ngày. Chính vì vậy, cánh cửa tương lai và cơ hội việc làm cho nghề này luôn luôn rộng mở. Chưa kể đến nghề sửa chữa ô tô có thể vừa học vừa làm. Tạo điều kiện cho người lao động kiếm thêm chi phí trang trải cuộc sống lại không bị gián đoạn công việc. 

Yêu cầu đối với các kỹ thuật viên ô tô 

Được đánh giá là một nghề có mức thu nhập cao dành cho nam, thế nhưng sửa chữa ô tô cũng được nhận định là một nghề tương đối vất vả và khi đã xác định tư tưởng theo nghề lâu dài, người học cần phải có những đức tính đơn cử như: 

  • Sự kiên trì: Nghề nào cũng đều cần cả, nhưng đối với nghề sửa chữa ô tô này rất giống với nghề bác sĩ ở chỗ học xong cần lao vào làm lấy kinh nghiệm cho quen chân tay, rồi tích luỹ dần, mỗi xe một kiểu, mỗi bệnh một khác nhau và không thể nhanh được.
  • Tính chi tiết, tỉ mỉ: Kỹ thuật nói chung và nghề sửa chữa ô tô nói riêng rất cần tính chi tiết và tỉ mỉ. Bạn cứ tưởng tượng có những “pan bệnh” (từ ngữ chuyên ngành ô tô) nó vật cho mấy ngày nếu mà qua loa, đại khái sẽ không thể nào tìm ra được nguyên nhân của Pan bệnh đó.
  • Sự sáng tạo, tìm tòi: Nghe có vẻ sai nhưng tại Việt Nam đòi hỏi khả năng sáng tạo trong nghề này rất cao và nếu không tìm tòi cập nhật thì rất nhanh bị bỏ lại phía sau. Mỗi năm mỗi xe đều cho ra mắt những dòng xe mới, nếu không chịu khó tìm tòi, học hỏi, cập nhật thêm các hệ thống, kỹ thuật mới trong các hội nhóm hoặc trên mạng xã hội sẽ rất khó có chỗ đứng tốt. Chính vì vậy, sư sáng tạo cũng rất được chú trọng và đẩy mạng trong chương trình học tại các cơ sở dạy nghề uy tín
  • Đam mê, yêu nghề: Với cái nghề “lắm dầu nhiều mỡ” này rất quan trọng. Nếu không có nó, ta rất khó có thể đi được đến cuối con đường vì quá nhiều đặc thù và những vướng mắc, những lúc nản chí nói thật chỉ có yêu lắm mới trụ lại được và qua cơn khát. Chính vì vậy, chỉ theo đuổi sửa chữa ô tô nếu bạn thật sự yêu nghề. Có như vậy thì tương lai phát triển cùng nghề mới rộng mở được.

Để làm tốt bất cứ việc gì cũng cần sự yêu thích, đam mê. Nếu lúc nhỏ bạn hay tự mở tung chiếc xe hơi đồ chơi xem bên trong nó có gì. Khi lớn lên, tiếng động cơ xe lại thu hút sự chú ý của bạn, rất có thể bạn sẽ trở thành kỹ thuật viên ô tô giỏi sau này đấy. hãy theo đuổi nghề bằng tất cả tâm huyết, tôi tin chắc rằng bạn sẽ thành công. 

 

Bài viết cùng danh mục