Học nghề gì cho học sinh cấp 3

Các nghề kỹ thuật được theo học nhiều nhất hiện nay

Học nghề kỹ thuật là nhóm nghề được theo học nhiều nhất hiện nay do có cơ hội việc làm và tính ứng dụng cao trên thị trường. Dưới đây là một số nghề kỹ thuật phổ biến mà học sinh cấp 3 có thể lựa chọn:

  • Kỹ thuật ô tô: Đối với những ai yêu thích ô tô và muốn tìm hiểu về sửa chữa và bảo trì, học nghề kỹ thuật ô tô là một lựa chọn tuyệt vời. Họ có thể học cách sửa chữa động cơ, hệ thống điện, và các kỹ năng khác liên quan đến ô tô.

  • Kỹ thuật điện: Việc học về kỹ thuật điện sẽ cung cấp cho học sinh kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiểu và vận hành các hệ thống điện như hệ thống điện trong nhà, điện công nghiệp và các thiết bị điện tử.

  • Điện tử, điện lạnh: Lĩnh vực này liên quan đến việc sửa chữa và lắp ráp các thiết bị điện tử, điện lạnh như đồ điện gia dụng, điều hoà, máy giặt, máy tính, và linh kiện khác. Học nghề điện tửhọc nghề điện lạnh là 2 chuyên ngành được các bạn học sinh vừa tót nghiệp cấp 3 theo học rất nhiều.

  • Kỹ thuật xây dựng: Học sinh có thể học các kỹ năng xây dựng, như làm kết cấu, hàn, và thi công các công trình xây dựng.

  • Sửa chữa xe máy: phương tiện chính của Việt Nam đó chính là xe máy, vì vậy nhu cầu sửa chữa xe máy là rất lớn. Chính vì vậy đây là ngành nghề đem lại tiềm năng rộng mở nếu bạn theo học.

Như vậy, học nghề sẽ giúp học sinh cấp 3 khám phá và phát triển sở thích và năng lực cá nhân của mình. Đồng thời, nó cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm và sự nghiệp.

Nghề kỹ thuật là nnhóm nghề được theo học nhiều nhất hiện nay

Bạn có biết địa chỉ đào tạo nghề uy tín ở đâu không?

Trường Dạy nghề Bách Khoa Hà Nội là địa chỉ đào tạo nghề đã có uy tín và thâm niên lâu năm trong lĩnh vực đào tạo các ngành nghề kỹ thuật. Với số lượng học viên ra trường mỗi năm gần 2000 học viên có tay nghề chất lượng cao và có thể đi làm luôn.

Đây chính là nguồn nhân lực dồi dào cho thị trường lao động. Chất lượng đào tạo đạt chuẩn, giá trị bằng cấp cao và có hỗ trợ đầu ra hoàn toàn miễn phí cho học viên. 

Đặc biệt, Trường Dạy nghề Bách Khoa Hà Nội mới triển khai chương trình đào tạo nghề liên thông lên hệ trung cấp - cao đẳng với số lượng các mã ngành nghề vô cùng đa dạng. Đây là cơ hội giúp bạn có thể nâng cao bằng cấp và các kỹ năng chuyên môn, mở rộng cơ hội việc làm với những vị trí công việc cao hơn.

>> Hãy tìm hiểu thêm về các chương trình đào tạo nghề tại Trường Dạy nghề Bách Khoa Hà Nội 

Địa chỉ tại số 20, ngõ 295 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Website: https://www.truongdaynghebachkhoa.edu.vn/ 

Hotline: 0966391686

Trường Dạy nghề Bách Khoa Hà Nội là địa chỉ đào tạo nghề uy tín

Kết

Có thể thấy hiện nay lựa chọn học nghề cho học sinh cấp 3 đã là phương án tối ưu nhất nhằm trang bị kỹ năng nghề sớm thay vì dành nhiều thời gian trên giảng đường. Hệ thống các nghề kỹ thuật và các ngành khác cũng rất đa dạng, đáp ứng được nhu cầu thị trường, đồng thời đem lại thu nhập tốt và giúp bạn định hướng con đường tương lai rõ ràng hơn.

Bài viết cùng danh mục