DANH SÁCH CÁC NGÀNH NGHỀ LƯƠNG CAO

Khi đại học trở thành tấm bằng đắt đỏ không thể hái ra tiền thì lựa chọn học nghề lương cao là hướng đi đúng đắn và thức thời. Danh sách các ngành nghề đắt như tôm tươi dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng cho bạn.

1. Nghề tiếp viên hàng không 

Lý do gì khiến tiếp viên hàng không luôn lọt top đầu những nghề hot hiện nay? 

Thứ nhất, đây là nghề không yêu cầu bằng cấp. Nếu bạn có ngoại hình sáng, vốn ngoại ngữ tốt và niềm yêu thích với nghề thì cơ hội bén duyên là rất lớn. Thứ hai, không cần thuyết trình nhiều thì ai cũng biết mức lương của các tiếp viên hàng không rất hậu hĩnh. Thứ ba, việc trở thành một tiếp viên hàng không giúp bạn có cơ hội khám phá những miền đất mới. Và đó cũng là đam mê của rất nhiều các bạn trẻ. 

Ba lý do trên chính là câu trả lời giải thích về độ hot của nghề này. 

2. Ngành công nghệ thông tin 

Công nghệ thông tin được xem là một mảnh đất màu mỡ để các lập trình viên cày xới. Không phải bỗng dưng cuộc chạy đua vào ngành công nghệ thông tin lại trở nên căng thẳng đến như vậy. Bởi, mức thù lao hậu hĩnh và cơ hội việc làm rộng thênh thang mà ngành mang lại là điều không phải công việc nào cũng đáp ứng được cho người lao động. Chỉ tính riêng với những lập trình viên chân ướt chân ráo bước vào nghề cũng có mức lương suýt soát 1000$. 

 

3. Nghề sửa chữa máy tính 

Khối ngành công nghệ thông tin được xem là một mỏ vàng cần được khai thác trong thị trường lao động hiện nay. Trong đó, nghề sửa chữa máy tính là một nghề dễ làm giàu không thể không điểm đến. Bình quân một người thợ lành nghề sẽ có thu nhập giao động từ 10-20 triệu/1 tháng. Mức lương này còn tăng lên khi họ có thể mở cửa hàng kinh doanh sửa chữa của riêng mình. 

Trước sự phát triển thần tốc của nền công nghiệp 4.0 cùng nhu cầu hiện đại hóa cuộc sống đã đẩy ngành sửa chữa máy tính trở thành một nhu cầu tất yếu không thể thiếu thường ngày của người dân. Theo nghiên cứu, thị trường ngành công nghệ này sẽ cần ít nhất 1.000.000 lao động trong thời gian tới và tăng đều đặn trong mỗi năm. 

2. Nghề sửa chữa ô tô 

Một ngành được xem là miễn nhiễm trước các tác động bên ngoài, nghề sửa chữa ô tô đang là một trong những nghề ăn nên làm ra, kiếm được bội tiền trong nền kinh tế phát triển hiện nay. Không chỉ có cơ hội làm việc trong các hãng ô tô uy tín. Một người thợ sửa chữa ô tô giỏi còn có cơ hội được cất nhắc trở thành nhân viên đào tạo, liên tục có những chuyến công tác nước ngoài để giao lưu, tìm kiếm và học hỏi các công nghệ của hãng. Dù vậy, để trở thành một người thợ sửa chữa ô tô có tay nghề với mức lương tốt, người học phải kiên trì theo đuổi một khóa học nghề kéo dài tại các trường nghề. Học cách nhanh hơn mà bạn có thể lựa chọn đó chính là đăng ký ngay một khóa học nghề sửa chữa ô tô trực tuyến qua nền tảng Edubai

3. Nghề sửa chữa điện thoại 

Được biết đến là ngành nghề không bao giờ chết mà luôn có sự biến hóa theo thời gian, nghề sửa chữa điện thoại là nghề hái ra tiền cho những ai biết nắm bắt cơ hội. Khi theo nghề, không khó để có cơ hội trở thành kỹ thuật viên cho các hãng công nghệ khổng lồ như Iphone, Samsung hay Sony mà ngay sau đó khi mà tay nghề vững chắc, bạn hoàn toàn có thể tách ra mở cửa hàng kinh doanh riêng. Lúc này thu nhập của bạn mới thực sự đáng ngưỡng mộ. 

Ruộng sâu bề bề không bằng có cái nghề trong tay, kẻ biết thức thời mới là người chiến thắng. Hy vọng với những thông tin về top 3 ngành nghề lương cao kể trên sẽ giúp cho các bạn có sự lựa chọn hợp lý và chính xác nhất trên con đường lập nghiệp. 

6. Ngành Truyền thông - Marketing 

Là nghề tiên phong trong mọi lĩnh vực. Thế nên ở đâu nhà đầu tư cần khách hàng biết đến thương hiệu của mình thì ở đó là đất sống của các chuyên viên truyền thông, marketing. Hay nói cách khác thì nghề này có tầm phủ sóng gần như ở tất cả mọi lĩnh vực. Cũng vì vậy, nó nghiễm nhiên trở thành nghề xu hướng xã hội được rất nhiều các bạn trẻ theo đuổi trong những năm gần đây. 

 

 

Bài viết cùng danh mục