Có nên học nghề sửa chữa máy tính không?

Công nghệ càng phát triển thì nhu cầu về việc sử dụng các thiết bị máy móc kỹ thuật càng được nâng cao. Giữa muôn vàn ngành nghề kỹ thuật thì nghề sửa chữa máy tính có chỗ đứng không và tương lai của ngành này ra sao? Nhiều người thắc mắc rằng có nên học nghề sửa chữa máy tính không? Hãy cùng Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây?

  1. Thị trường tiêu thụ của thiết bị máy tính

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Canalys, đến quý III/2023, thị trường máy tính có dấu hiệu phục hồi sau khoảng thời gian sụt giảm sức mua. Bằng chứng là sản lượng máy tính xuất xưởng toàn cầu quý III/2023 đạt 65,6 triệu chiếc, tăng 8% so với quý II/2023.

Tại hệ thống FPT Shop, doanh số tiêu thụ laptop tăng 30%. Tại hệ thống Thế giới di động, doanh số quý III cao gấp đôi quý II và tăng 5-7% so với cùng kỳ năm 2022.

Những con số này nói lên sức mua của thị trường máy tính có nhiều điểm sáng và vẫn trên đà tăng trưởng.

  1. Có nên học nghề sửa chữa máy tính không?

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì kéo theo đó là nhu cầu về việc sử dụng các thiết bị công nghệ của con người ngày càng tăng cao. Không ai có thể học tập, làm việc mà thiếu đi một chiếc máy tính.

Cùng với đó, dựa vào những dấu hiệu tích cực của thị trường máy tính toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, nghề sửa chữa máy tính cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là một ngành nghề cần nguồn nhân lực cao và có nhiều tiềm năng để phát triển.

Nghề sửa chữa máy tính là ngành nghề có nhiều tiềm năng

Việc học sửa chữa máy tính giúp người học tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và đặc biệt là có một công việc ổn định để gắn bó lâu dài. Theo dẫn chứng từ thực tế, mức lương của một kỹ thuật viên sửa chữa máy tính mới ra trường dao động từ 5-7 triệu đồng/tháng. Con số này sẽ còn tăng cao hơn theo thời gian và kinh nghiệm, tay nghề của bạn.

Do vậy, đây là một ngành nghề lý tưởng đối với nhiều bạn trẻ hiện nay.

  1. Những lợi ích khi theo học nghề sửa chữa máy tính

Nghề sửa chữa máy tính là một công việc thú vị và hấp dẫn đối với nhiều người, đặc biệt là những bạn đam mê tìm tòi về máy móc, công nghệ. Khi theo học nghề sửa chữa máy tính, bạn sẽ nhận được rất nhiều giá trị lợi ích.

Đầu tiên có thể kể đến đó là sự tối ưu về thời gian và chi phí học tập. Không giống như những ngành nghề khác, học nghề sửa chữa máy tính không tốn quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần đăng ký một khoá học ở trung tâm với thời gian học 4-6 tháng là có thể ra làm nghề được rồi. Bên cạnh đó, chi phí cho những khoá học như vậy sẽ được tối ưu và rẻ hơn rất nhiều so với việc học đại học hay cao đẳng.

Học sửa chữa máy tính mở ra nhiều cơ hội việc làm cho tương lai

Sửa chữa máy tính là một ngành nghề ổn định và lâu dài: Với thị trường sôi động và nhu cầu của con người không ngừng tăng cao, nghề sửa chữa máy tính chưa bao giờ hết “hot”. Khi theo đuổi công việc kỹ thuật viên sửa chữa máy tính, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề việc làm.

>>Xem thêm: Học sửa máy tính ra làm gì?

  1. Học nghề sửa chữa máy tính ở đâu?

Việc học sửa chữa máy tính ở đâu để có một nền tảng tốt cho công việc sau này là băn khoăn của không ít người. Việc tìm một cơ sở để học nghề không khó vì hiện nay có vô vàn địa chỉ để chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên, để tìm được một cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng không phải là điều dễ dàng.

Gợi ý cho bạn Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội - 1 địa chỉ uy tín để theo học nghề sửa chữa máy tính. Tuỳ thuộc vào điều kiện và nhu cầu của bản thân mà các bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức học online hoặc offline.

Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội cung cấp khoá học sửa chữa máy tính online và offline theo nhu cầu của học viên

Nhà trường cung cấp khóa học trực tuyến cho các bạn ở xa, muốn tiết kiệm thời gian, chi phí khi theo học. Ở khóa học này, các bạn sẽ được học tập trên nền tảng edubai.vn - nhà trường thiết kế các bài giảng tại đây, giúp học viên dễ dàng truy cập và học tập bất cứ lúc nào. 

Khi lựa chọn khóa học trực tuyến, các bạn học viên sẽ được cung cấp hệ thống bài giảng chất lượng, được tạo bởi các giảng viên nhiều kinh nghiệm, là chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa máy tính.

Lợi thế khi tham gia khóa học sửa chữa máy tính online là học viên được chủ động thời gian học, không cần di chuyển đến trung tâm, lớp học và có thể học bất cứ khi nào, ở đâu. Tuy nhiên, bạn cần nêu cao tinh thần tự giác khi không có người thúc giục như ở lớp học trực tiếp.

Đối với những bạn ở gần, sắp xếp được thời gian và chi phí để theo học tại trường thì lớp học sửa chữa máy tính offline hoàn toàn phù hợp với bạn. Học viên sẽ được học tập trực tiếp với giảng viên giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, được cầm tay chỉ việc để nhanh thạo nghề.

Sau khi tốt nghiệp, học viên được cấp chứng chỉ nghề và được nhà trường giới thiệu việc làm tại các trung tâm, cửa hàng máy tính là đối tác tin cậy của nhà trường. Do vậy, học viên hoàn toàn yên tâm về chất lượng đầu ra và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Các bạn có mong muốn theo học nghề sửa chữa máy tính thì hãy tham khảo tại đây, hoặc liên hệ tới hotline 0966391686. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ số 20, ngõ 295, Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội để tham quan cơ sở vật chất của nhà trường.

Nhìn chung, hình thức học nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng, dù bạn lựa chọn khóa học online hay offline thì điều quan trọng nhất vẫn là niềm đam mê của bạn đối với ngành nghề này. Bên cạnh đó, các bạn cần cố gắng học tập, chủ động nghiên cứu, tìm tòi để liên tục nâng cao kỹ năng, tay nghề của mình. 

Kết

Lựa chọn học nghề sửa chữa máy tính là hướng đi hoàn toàn hợp lý dành cho bạn. Đây là ngành nghề có nhiều triển vọng và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ ở tương lai. Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay, các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên học nghề sửa chữa máy tính không?”. Chúc các bạn có những hướng đi đúng đắn cho bản thân mình.

Bài viết cùng danh mục