NGHỀ GÌ DỄ XIN VIỆC?

Nên lựa chọn nghề gì vừa dễ học lại chẳng bao giờ lo thất nghiệp? Đón đọc bài viết dưới đây ngay nhé. Đảm bảo sẽ không lãng phí bất cứ một giây nào của bạn 

Nên học nghề gì hiện nay?

Tình trạng thiếu việc làm, chật vật với đống hồ sơ xin việc khiến cho người trẻ phải nhìn lại hướng đi của mình. Để không mắc phải sai lầm thì lựa chọn học nghề, được xem là hành trang chuẩn mực chuẩn bị cho sự thành công của bạn sau này. Tuy nhiên, học nghề cũng có những cái khó của nó và cái khó nhất vẫn chính là làm sao lựa chọn nghề cho hợp lý. 

1.1 Nghề sửa chữa điện thoại

Số liệu mới nhất được Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cập nhật, tính đến cuối năm 2020, Việt Nam có 132,52 triệu thuê bao và số lượng ấy không ngừng tăng nhanh theo từng năm. Điều đó cũng lý giải phần nào độ hot của nghề sửa chữa điện thoại.

Nghề sửa chữa điện thoại được xếp hạng top trong những nghề “Ngoài mát ăn bát vàng” vì nó mang lại mức thu nhập ổn định mà các kỹ thuật viên cũng mưa không đến mặt, nắng không đến đầu lại không yêu cầu bất cứ loại bằng cấp nào.

1.2 Nghề sửa chữa máy tính

Dĩ nhiên trong thời đại xưng vương của ngành công nghệ thông tin thì nghề sửa chữa máy tính nghiễm nhiên điền tên mình vào ngành nghề nên theo học. Số lượng máy tính được tiêu thụ tại nước ta là quá lớn vậy nên thợ Sửa chữa máy tính chẳng bao giờ lo hết việc. 

 

1.3 Nghề sửa chữa điện lạnh 

Theo thống kê của Euromonitor, trên 70% hộ gia đình Việt Nam đang sử dụng các thiết bị điện lạnh như điều hỏa, tủ lạnh, máy giặt, bình nóng lạnh, chưa kể đến số lượng sản phẩm điện lạnh được lắp đặt tại các công ty, trường học, bệnh viện, khu trung tâm thương mai, khu vui chơi,.. Nhu cầu sử dụng quá lớn khiến kỹ thuật viên của nghề làm không xuể việc. 

90% kỹ thuật viên điện lạnh có ý định gắn bó lâu dài với nghề cũng đủ để chúng ta hiểu nghề điện lạnh có sức sống mãnh liệt như thế nào. 

1.4 Nghề sửa chữa điện tử 

Theo khảo sát thì tại mỗi hộ gia đình ở Việt Nam có ít nhất 10 thiết bị điện tử trong nhà. Đó là chưa kể đến các đơn vị, cơ quan, xí nghiệp,..Điều này phản ánh phần nào thực tế thiếu hụt nhân lực trong ngành điện tử.

Sau khi tốt nghiệp các khóa học nghề điện tử bạn có thể trở thành kỹ thuật viên làm việc tại các công ty điện tử, các khu dân cư, các tòa nhà cao ốc văn phòng,..hoặc tư mở cửa hàng kinh doanh riêng.

1.5 Nghề sửa chữa ô tô 

Thật là một thiếu sót lớn nếu không điểm mặt nghề sửa chữa ô tô vào top những nghề mà bạn nên học. Đây là ngành nghề hiện đang có tốc độ phát triển chóng mặt tại Việt Nam. Thị trường ô tô tại nước ta đang thiếu hụt lượng lớn kỹ thuật viên giỏi để đáp ứng nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng 5 triệu xe ô tô đang lăn bánh trên đường phố mỗi ngày.

Top 5 ngành nghề kể trên đều là những ngành nghề có tốc độ phát triển rất mạnh mẽ ở hiện tại và được kì vọng rất lớn trong tương lai. Hãy bắt tay vào tìm hiểu chương trình học nghề của chúng ngay hôm nay nếu như bạn muốn có con đường khởi nghiệp thuận lợi nhất nhé. 

Bài viết cùng danh mục